Intro Là Gì? Phân Loại Và Các Đặc Điểm Chính Của Intro

Có thể nói, một video ấn tượng và ấn tượng sẽ truyền tải thông điệp một cách dễ dàng và thu hút người xem. Vì vậy, nếu bạn muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình bằng video thì không thể bỏ qua việc làm phần Intro . Vậy hãy cùng tìm hiểu thêm về Intro là gì cũng như các tính năng, tác dụng của nó trong bài viết dưới đây nhé.

Intro là gì?

Vậy thực sự, Intro là gì ? Intro được hiểu đơn giản là một kỹ thuật được chèn vào đầu hoặc cuối video để video trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Với những người thường xuyên sử dụng các phần mềm làm video như Camtasia studio, Proshow thì kỹ thuật Intro đã trở nên quá quen thuộc.

Phần giới thiệu là gì? Tính năng và tác dụng của bài thuyết trình là gì?

Phần giới thiệu thường được thiết kế để kéo dài khoảng 15 đến 30 giây. Trong quá trình thực hiện clip thuyết trình này, tên thương hiệu, tên doanh nghiệp, slogan, hình ảnh sản phẩm,… sẽ thường được xây dựng để gây ấn tượng và khắc sâu vào tâm trí người xem.

Các đặc điểm chính của Intro

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm Intro thì dưới đây là những tính năng chính của Intro:

  • Hình ảnh: Thông thường, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, logo doanh nghiệp được chụp nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu đó một cách thường xuyên và rộng rãi. Điều này sẽ giúp những người đã xem bài thuyết trình có thể nhận ra sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu. Đây chính là khả năng giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Âm thanh: Trong phần Intro thường sẽ có nhạc không lời với đủ loại giai điệu từ sôi động vui tươi đến trầm lắng buồn bã. Vì vậy, tùy theo chủ đề mà lựa chọn nhạc nền phù hợp. Điều này có thể giúp khách hàng không cần xem mà chỉ nghe nhạc nền để gợi nhớ đến những hình ảnh đã thấy trước đó trong Bài thuyết trình.
  • Độ dài: Tùy thuộc vào từng sản phẩm hoặc bài thuyết trình kinh doanh của bạn ngắn hay dài mà thông thường sẽ kéo dài từ hơn 10 giây đến dưới 30 giây. Tuy nhiên, chỉ 5 giây có thể cũng đủ để truyền tải điều bạn muốn tới khách hàng.

Phần giới thiệu là gì? Tính năng và tác dụng của bài thuyết trình là gì?

Intro được xuất hiện như thế nào?

Phần Intro thường sẽ xuất hiện ở đầu hoặc giữa video hoặc chương trình. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó đặc biệt là trong các chương trình truyền hình mỗi khi chúng ta xem một bộ phim hoặc chương trình nào đó. Khi mở đầu một bộ phim, chương trình thường có clip Intro giới thiệu về studio hoặc nhà tài trợ của chương trình. Đó chính là thời gian và địa điểm xuất hiện của Intro.

Phần giới thiệu là gì? Tính năng và tác dụng của bài thuyết trình là gì?

Phân loại Intro

  • Với những clip Intro có độ dài dưới 30 giây, tên doanh nghiệp, logo, slogan, hình ảnh sẽ xuất hiện nhiều nhất. Mục tiêu của những đoạn Intro này là giúp người xem dễ dàng ghi nhớ doanh nghiệp đó.
  • Với phần giới thiệu kéo dài khoảng vài phút, hầu hết phần giới thiệu đều quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Với những clip Intro dài tới vài chục phút: là những quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ kèm theo hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Đó cũng có thể là sự phân tích cụ thể về ưu, nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ hiểu thêm về khái niệm Intro là gì cũng như các tính năng của nó. Có thể nói việc làm clip Intro là điều không thể thiếu khi quảng cáo một sản phẩm, doanh nghiệp. Chúc bạn sử dụng tốt kỹ thuật Intro để giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Bài viết liên quan