3D Mapping Là Gì? Ưu Điểm Và Ứng Dụng 3D Mapping Phổ Biến

3D Mapping là một dạng công nghệ tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem, thường xuất hiện tại các sự kiện, triển lãm nghệ thuật. Nếu bạn chưa hiểu 3D Mapping là gì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

3D Mapping là gì?

3D Mapping hay còn gọi là bản đồ chiếu, bản đồ video hay thực tế tăng cường không gian, là công nghệ xây dựng mô hình 3D với kích thước tương ứng với sản phẩm thật. Khi trưng bày tại sự kiện, mô hình 3D Mapping sẽ được bổ sung thêm hiệu ứng ánh sáng và âm thanh để hiển thị cho người xem.

Bản đồ 3D là gì? Yêu cầu, chi phí 3D Mapping cho sự kiện

Công nghệ 3D Mapping có nhiều ưu điểm hơn các hình thức trưng bày sản phẩm thông thường vì nó thể hiện rõ ràng hình dáng, chủ đề của sản phẩm. Dưới hiệu ứng 3D, các hình khối sẽ hiện lên trong không gian 3 chiều sống động, gây hứng thú cho người xem và khiến sự kiện trở nên nổi bật hơn.

Công nghệ mà 3D Mapping sử dụng là phần mềm đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng. Họ sẽ sử dụng hình ảnh động, hiệu ứng và hiệu ứng để trình chiếu trên các máy chiếu công suất lớn trên sân khấu trong nhà hoặc ngoài trời. Nó cho phép đối tượng mẫu thể hiện rõ ràng từng chi tiết và mang lại cho người xem cảm giác không khác gì sản phẩm ngoài đời thực. Hiện nay, 3D Mapping đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các sự kiện quảng cáo, trưng bày sản phẩm để thu hút khách hàng.

Ưu điểm của 3D Mapping

Tuy mới xuất hiện nhưng 3D Mapping mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị truyền thông. Để trưng bày được một sản phẩm sử dụng 3D Mapping, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ cho nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, hiệu quả cũng tỷ lệ thuận với chi phí bỏ ra, cụ thể:

  • 3D Mapping là công cụ truyền thông hiệu quả để thu hút khách hàng và được sử dụng phổ biến tại các sự kiện ra mắt sản phẩm. Khán giả sẽ được xem demo sản phẩm chất lượng cao để đánh giá chất lượng và quyết định có sử dụng hay không. So với hình ảnh 2D đơn điệu, việc thuyết phục khách hàng và đặt hàng khi xem 3D Mapping sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Đối với các sự kiện truyền thông quảng cáo, người xem sẽ có được cái nhìn chân thực nhất về thông tin, hình ảnh sản phẩm và theo dõi xuyên suốt chương trình.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và quy mô của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng quảng cáo hiện đại và gây ấn tượng với khách hàng.

Bản đồ 3D là gì? Yêu cầu, chi phí 3D Mapping cho sự kiện

Ứng dụng 3D Mapping

3D Mapping có nhiều ứng dụng thực tế để thu hút người xem. Một số hoạt động đáng chú ý bao gồm:

Tổ chức sự kiện

Những sự kiện doanh nghiệp thường sử dụng 3D Mapping liên quan đến lĩnh vực văn hóa, giải trí, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm mới… Trước sự kiện, ban tổ chức cần chuẩn bị kịch bản để có thể trình chiếu hình ảnh, âm thanh, video nguyên vẹn hoàn toàn

Tất cả khách tham gia sẽ được trải nghiệm cảm giác mới mẻ và chuyên nghiệp. Tỷ lệ 3D Mapping càng lớn thì người xem sẽ càng bị choáng ngợp bởi tính chân thực của nó. Công nghệ này có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt đối với các sự kiện trưng bày sản phẩm nghệ thuật.

Âm nhạc

Tại các buổi biểu diễn âm nhạc lớn, lễ hội cuối năm, sự có mặt của 3D Mapping sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về ý nghĩa của âm nhạc. Người tham dự không chỉ được nghe mà còn được tận mắt chứng kiến sự hoành tráng của sự kiện âm nhạc và có thêm tình cảm với các nghệ sĩ.

Nhà hàng

Việc ứng dụng công nghệ 3D Mapping trong nhà hàng cho phép mở rộng hình ảnh, phát triển thương hiệu trên các kênh quảng cáo trực tuyến. Ngoài ra, thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Một triển lãm nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật là lĩnh vực thường xuyên sử dụng 3D Mapping. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật sẽ được hiện thực hóa trực tiếp trước mắt người xem. Nó còn giúp nâng cao giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Lưu ý khi sử dụng 3D Mapping

Để đưa 3D Mapping vào một sự kiện, chương trình thuận lợi, ban tổ chức cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị một không gian đủ rộng để trưng bày sản phẩm và có không gian để người tham gia chiêm ngưỡng, quan sát.
  • Phân tích và thấu hiểu tâm lý khách hàng để xây dựng không gian hợp lý thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Thời gian chuẩn bị 3D Mapping quy mô vừa và nhỏ ít nhất là 6 tuần. Với những công nghệ phức tạp hơn, thời gian chuẩn bị có thể lâu hơn. Ban tổ chức cần sắp xếp công việc để có thời gian xây dựng và hoàn thiện sản phẩm.
  • Lập ngân sách theo mục tiêu thực tế đã đặt ra. Ngoài ra, phân bổ chi tiêu hợp lý, tận dụng các nguồn lực sẵn có để đảm bảo đủ chi phí cho các nhiệm vụ khác.
  • Đối tượng trình bày và nội dung trình bày là những yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của chương trình. Cho dù bạn làm thế nào đi nữa, hãy tập trung và tuân theo một quy trình có hệ thống.

Bản đồ 3D là gì? Yêu cầu, chi phí 3D Mapping cho sự kiện

Chi phí cho 3D Mapping

Chi phí thực hiện 3D Mapping bao nhiêu là vấn đề được nhiều người lo lắng. Nhìn chung, chi phí vận hành cao hơn các loại tin nhắn khác. Việc triển khai 3D Mapping có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, chi phí sẽ khác nhau tùy theo ý tưởng và quy mô của chương trình. Nếu có con số cụ thể thì sẽ vào khoảng vài chục đến hàng trăm triệu.

Bản đồ 3D là gì? Yêu cầu, chi phí 3D Mapping cho sự kiện

Tóm lại bài viết đã giải đáp chi tiết vấn đề 3D Mapping là gì và những lưu ý liên quan. Khi doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi ích của công nghệ này sẽ tạo ra lợi ích vượt trội, gây ấn tượng với khách hàng mà vẫn tối ưu hóa chi phí.

Bài viết liên quan