"Bí Mật Cẩm Tú Đài" đã thu hút khán giả ở suất diễn đầu tiên

"Bí Mật Cẩm Tú Đài" chính là tâm huyết của cả thầy trò Đạo diễn Quốc Thảo - người từng thể hiện xuất sắc vai diễn Chu Bình trong vở kịch "Lôi Vũ" của Đạo diễn Hoa Hạ phiên bản kinh điển năm 1988.

Như các thông tin mà Sân Khấu Kịch Quốc Thảo đã chia sẻ ở những bài trước, từ ngày 14/12 đến 18/12 các diễn viên trẻ, tài năng, ưu tú, xuất sắc của Đạo diễn Quốc Thảo sẽ tham gia "Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020" ở Hà Nội. Vì thế, vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất hơn 02h00 khuya ngày 19/12, thầy trò Đạo diễn Quốc Thảo đã nhanh chóng di chuyển về Sân Khấu để chạy chương trình vở kịch "Bí Mật Cẩm Tú Đài" được công diễn lúc 20h00 ngày 19/12/2020.

Thầy trò trở về Sân Khấu sau Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020]

Thầy trò trở về Sân Khấu sau Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020]

Nỗ lực biến đổi những giá trị cũ theo xu hướng thời đại mới

So với vở kịch Lôi Vũ đã quá quen thuộc, khán giả sẽ được thấy sự biến tấu hết sức ngoạn mục mà “Bí Mật Cẩm Tú Đài” mang đến qua từng chi tiết được làm mới nhưng vẫn giữ ý nghĩa cũ.

Điều thu hút đầu tiên của vở “Bí Mật Cẩm Tú Đài” có lẽ đến từ vai diễn Chu Bình của Đạo diễn Quốc Thảo ở phiên bản kinh điển năm 1988. Đó chính là lợi thế và cũng là động lực để Đạo diễn Quốc Thảo có thể phát huy tối đa vai trò đạo diễn của mình và các diễn viên trẻ cũng có thể phát huy tối đa tài năng của mình. Đạo diễn Quốc Thảo cho biết: "Bí Mật Cẩm Tú Đài" được cảm tác từ vở kịch "Lôi vũ" mà chính anh đã diễn vai Chu Bình. " Bí Mật Cẩm Tú Đài" mang bài học ý nghĩa về đạo đức, không thể có hạnh phúc từ sự dối trá.

nickel Thịnh huy chương bạc

Diễn viên trẻ Nickel Thịnh vừa đoạt giải Huy Chương Bạc 
đảm nhận vai diễn Cố Chấn Hùng trong vở "Bí Mật Cẩm Tú Đài".

Chính sự đầu tư chỉnh chu, nghiêm túc đã mang đến sức hút đặc biệt cho vở kịch “Bí Mật Cẩm Tú Đài”

Thật khó để có thể diễn tả thành lời những cảm xúc của những người thực hiện. Bởi vì, những phân cảnh của vở kịch “Bí Mật Cẩm Tú Đài” được chuyển thể dựa theo tác phẩm Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu. Và chính sức hút từ cái tên Lôi Vũ cũng chính là áp lực cho cả Đạo diễn Quốc Thảo và các diễn viên của mình.

nickel thịnh bí mật cẩm tú đài

Nickel Thịnh (trong vai Cố Chấn Hùng)

bí mật cẩm tú đài

Ngọc Phú, Thanh Hưng, Chí Cường

Thách thức cho các diễn viên trẻ trong vở kịch này chính là thể loại “cổ trang”. Đòi hỏi người diễn viên khi thể hiện các vai diễn cổ trang chính là đài từ, cách đi đứng, cách làm quen với trang phục, đạo cụ cổ xưa là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, để có thể nhập vai và diễn tốt, Đạo diễn Quốc Thảo đã yêu cầu các diễn viên phải sống trong nhân vật và sinh hoạt như nhân vật thực sự trong suốt 06 tháng trời để có thể cảm thụ hết được tâm lí nhân vật.

Bí Mật Cẩm Tú Đài

Cao Sang, Ma Tiên

bí mật cẩm tú đài

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các diễn viên lại chùn bước. Những khó khăn ban đầu càng thôi thúc ý chí quyết tâm của những người trẻ. Dù vở diễn không có sự xuất hiện của các diễn viên tên tuổi, nhưng thông qua sự chuẩn bị "dày công" cho từng phân cảnh, cách đẩy tình tiết lên cao trào của nhiều diễn viên trẻ có tài năng, “Bí mật Cẩm Tú Đài” nhận được đánh giá tích cực và để lại ấn tượng cho gần 100 khán giả tại buổi công chiếu đầu tiên.

Trường Phúc diễn viên trẻ tài năng

Diễn viên trẻ Trường Phúc vừa đoạt giải Tài năng triển vọng 
đảm nhận vai diễn Diêu Lại Công Công trong vở "Bí Mật Cẩm Tú Đài".

Thu hút khán giả thông qua ý nghĩa nhân văn

Ngoài ra, với nội dung xoay quanh quyền lực và địa vị, dục vọng và sắc đẹp, âm mưu và tình yêu, "Bí Mật Cẩm Tú Đài" đã dệt nên một bức tranh hậu cung huyền bí nhưng rất đời chính là yếu tố đặc biệt để tạo nên sức hút cho vở diễn.
Nhấn mạnh về điểm khác biệt, đạo diễn Quốc Thảo nói: “Khán giả sẽ không ngồi yên khi xem kịch, đôi khi các bạn bị biến thành nhân vật lúc nào các bạn không hay biết, bị diễn viên lôi kéo vào cái hành động kịch, lôi kéo vào nhân vật kịch. Nhiều khi các bạn ngồi một chỗ cũng không được yên bởi vì trước mặt các bạn chuyện gì đang xảy ra, sau lưng các bạn hoặc kế bên các bạn chuyện gì đang xảy ra, làm cho không khí khán phòng sẽ luôn luôn sôi động”.

bí mật cẩm tú đài

Đạo diễn QuốcThảo nói về vở diễn Cẩm Tú Đài trước báo giới

Bạn Nguyễn Vi chia sẻ: "Là người trẻ nhưng mình lại cực kì yêu thích những tác phẩm truyền thống, đặc biệt là thể loại cổ trang nên mình khá hào hứng khi được xem vở diễn "Bí Mật Cẩm Tú Đài". Và quả thực, các tác phẩm được Đạo diễn Quốc Thảo đầu tư chắn chắn không làm khán giả thất vọng. Với sự đầu tư cảnh trí hoàng tráng, trang phục bắt mắt và cả nội dung hấp dẫn, đôi lúc mình thấy mình đang là nhân vật thực sự. Và nhân vật mình thích nhất chính là Hoàng Hậu Khiết Châu, tiền tài, danh vọng, địa vị bao người mơ ước cứ ngỡ đã có tất cả trong tay nhưng nàng lại đeo đuổi tình yêu vốn không thể có được, để rồi đến cuối cùng lại chẳng có gì cả."

bí mật cẩm tú đài cao xuân tai

Nam vương thế giới Cao Xuân Tài đến xem vở diễn.

bí mật cẩm tú đài

 Khán giả theo dõi vở kịch "Bí Mật Cẩm Tú Đài"

 


Tin tức liên quan

Sân Khấu Kịch Quốc Thảo - Thư mời dự lễ tốt nghiệp Khóa K1 & K23
Sân Khấu Kịch Quốc Thảo - Thư mời dự lễ tốt nghiệp Khóa K1 & K23

516 Lượt xem

Công ty TNHH TH Entertainment và Sân Khấu Kịch Quốc Thảo xin trân trọng thông báo.  
Sân Khấu Kịch Quốc Thảo cho ra mắt vở diễn tốt nghiệp BÍ MẬT CẨM TÚ ĐÀI
Sân Khấu Kịch Quốc Thảo cho ra mắt vở diễn tốt nghiệp BÍ MẬT CẨM TÚ ĐÀI

474 Lượt xem

Bí mật phía sau tấm “long bào” vương giả và chiếc “phượng bào” mẫu nghi thiên hạ. Đằng sau vẻ đẹp hào hoa, tráng lệ mà nơi cung đình đang được bao phủ lại là những bí mật đen tối. Nhưng thật trớ trêu ... khi chính người thân của mình lại là kẻ thù không đội trời chung. Những tâm sự nặng nề nỗi cô đơn, những khát khao dục vọng, những tham vọng ngút trời và những mưu đồ phản trắc cùng tội ác tày đình. Tất cả sẽ được lột trần trên Cẩm Tú Đài.
Chúc mừng 02 Tài năng trẻ bước ra từ Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc - 2020
Chúc mừng 02 Tài năng trẻ bước ra từ Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc - 2020

594 Lượt xem

Chúc mừng các bạn diễn viên trẻ tài năng của Sân Khấu Kịch Quốc Thảo nói riêng và của nền điện ảnh Việt Nam nói chung.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng