Chúc mừng 02 Tài năng trẻ bước ra từ Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc - 2020

Chúc mừng các bạn diễn viên trẻ tài năng của Sân Khấu Kịch Quốc Thảo nói riêng và của nền điện ảnh Việt Nam nói chung.

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc – 2020

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020

 

Như các phương tiện truyền thông và Sân Khấu Kịch Quốc Thảo đã đưa tin trước đó, “Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc – 2020” sẽ được diễn ra từ ngày 14/12 đến 18/12,  đã quy tụ 63 thí sinh đến từ 15 đơn vị

  1. Nhà hát Kịch Việt Nam;
  2. Nhà hát Kịch nói Quân đội;
  3. Nhà hát Kịch Tuổi trẻ; 
  4. Nhà hát Kịch Hà Nội;
  5. Trường Đại học VHNT Quân đội;
  6. Nhà hát Ca Múa Kịch Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa;
  7. Đoàn Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh;
  8. Công ty TNHH Con Chim xanh;
  9. Sân khấu Lucteam;
  10. Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Quảng cáo Sài Gòn Phẳng;
  11. Công ty TNHH Giải trí Hero Film;
  12. Công ty TNHH Đào tạo Truyền thông và Giải trí HN Media;
  13. Công ty TNHH Vĩnh Lộc; 
  14. Công ty TH Entertaiment (Sân Khấu Kịch Quốc Thảo);
  15. Công ty Cổ Phần Sân khấu và Điện ảnh Vân Tuấn (Sân Khấu Kịch Hồng Vân).

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc - 2020” kết thúc, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả thủ đô. Qua Cuộc thi, chúng ta thấy được thí sinh đã chú ý tới ba chiều hướng cụ thể hiện nay của sự tìm tòi sáng tạo đó là việc khai thác tính kỳ lạ, tính hài và tính trữ tình trong kịch tạo nên sự hấp dẫn mới mẻ về phương diện sắc thái thẩm mỹ của kịch đáp ứng được đòi hỏi ngày một cao của công chúng, các trích đoạn về cơ bản được dàn dựng kỹ càng, công phu, có sự đầu tư về nghệ thuật và kỹ năng biểu diễn, điều này khẳng định ý nghĩa quan trọng của cuộc thi, nơi được coi như một ngày hội để các nghệ sĩ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, học hỏi bạn bè đồng nghiệp. Cuộc thi cũng cho thấy lòng say mê nghề nghiệp của các nghệ sỹ trẻ thật đáng trân trọng, giúp chúng ta có thêm niềm tin vào lớp nghệ sĩ kế cận cũng như những giá trị của nghệ thuật sân khấu kịch nói trong đời sống xã hội hôm nay. 

Với sự đông đảo của số lượng các thí sinh tham dự, các diễn viên trẻ như bước vào một sân khấu lớn được thể hiện hết mình, được cọ xát, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng biểu diễn, tiếp tục mang tinh hoa của nhân loại, tinh hoa của nghệ thuật kịch nói lan tỏa trong đời sống văn hóa tinh thần, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân. Đây cũng là dịp các nghệ sĩ trẻ được vinh danh, được khuyến khích, động viên để tiếp tục tỏa sáng tài năng, tình yêu nghệ thuật trên sân khấu Kịch cả nước. Thông qua cuộc thi, các đơn vị quản lý nghệ thuật sẽ có những định hướng phát triển những tài năng trẻ, nâng cao chất lượng nghệ thuật sân khấu Kịch nói hiện nay. Một trong những thành công của cuộc thi lần này là khán giả được tiếp cận với nhiều nhân vật sân khấu nổi tiếng qua mọi thời đại, những nhân vật lịch sử thế giới và Việt Nam, những nhân vật kinh điển, đương đại và hiện đại của lịch sử sân khấu. Khán giả đã thấy rất rõ niềm đam mê được sống với nhân vật trên sàn diễn, thấy được tình yêu mãnh liệt mà các bạn trẻ dành cho nghệ thuật biểu diễn, thấy được những cảm xúc với nhiều cung bậc được nghệ sĩ sân khấu thể hiện hết mình. Trải qua liên tục với gần 10 buổi diễn thi, các diễn viên đã dồn hết tài năng, tâm huyết, trí tuệ cho sự thành công của vai diễn. Chỉ trong thời gian 25 phút, phần lớn các diễn viên đã thâu tóm được hồn cốt xuyên suốt vở kịch bằng việc chọn những đoạn trích cao trào đỉnh điểm của những mâu thuẫn kịch, những điểm thắt nút, mở nút của hành động, thể hiện được những bi kịch giằng xé nội tâm phức tạp, đa chiều, vừa bi, hài, vừa yêu thương, giận hờn, vừa ám ảnh dữ dội, vừa soi rọi ánh sáng lạc quan ấm áp tình người. Tiêu biểu như các vai diễn Tartuffe, Othello, Macbeth, Hạ Âu, Đát Kỷ, Vũ Như Tô, Trần Thủ Độ, kThuận Khanh, Lý Chiêu Hoàng, Kiều… Với sức trẻ, tài năng, các diễn viên đã sẵn sàng vượt qua thử thách với những vai diễn khó để bung tỏa, trải nghiệm, đó là cách lựa chọn để đi đến thành công, đem đến nhiều tâm trạng, cảm xúc vui, buồn, nụ cười, nước mắt, cùng những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

 

Thay mặt Ban giám khảo, Đạo diễn, NSND Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng giám khảo đã phát biểu: “Với tư cách là khán giả, chúng tôi đã thấy rất rõ niềm đam mê được sống với nhân vật trên sàn diễn, thấy được tình yêu mãnh liệt mà các bạn trẻ dành cho Nghệ thuật biểu diễn, thấy được những cảm xúc với nhiều cung bậc được nghệ sĩ sân khấu thể hiện hết mình, “cháy hết mình” như các bạn thường nói. Và hơn hết là những tìm tòi, sáng tạo những xu thế đối với “cái mới” trong xây dựng hình tượng các nhân vật. Đã xuất hiện những hình thức “lạ”, những “bất ngờ” trong xử lý tình huống. “Cái mới” luôn đi cùng với “cái đẹp” trên sân khấu cuộc thi. Điều này chứng tỏ chúng ta đang cố gắng nâng tầm trình độ chuyên nghiệp của nghề diễn. Cũng là những người đồng hành với các Nghệ sĩ trẻ, các tài năng đang độ  “Chín” dần, Hội đồng vui mừng với các thành công đã đạt và mong hiệu ứng này trở thành bội số, được nhân lên nhiều lần, trở thành lực cuốn hút khán giả đến với sân khấu”.

Đến với cuộc thi này, Sân Khấu Kịch Quốc Thảo đã cử những học viên ưu tú, xuất sắc nhất để tham gia như Nickel Thịnh, Đinh Kim Yến, D.O Lance, Trường Phúc, Lâm Thanh Tiệp, Khương Hưng, Bảo Thy, Tuyết Thanh, Cao Sang tham gia tranh tài cùng các bạn diễn viên khác với 05 tiết mục trong tổng số 50 tiết mục đăng kí dự thi.

 

Tiết mục Vẽ lấy đời mình

Tiết mục “Vẽ lấy đời mình”

 

Tiết mục Chồng Nhái

Tiết mục “Chồng nhái”

Tiết mục Con Quỉ Rối

Tiết mục “Con quỷ rối”

Tiết mục Chí Phèo

Tiết mục “Chí phèo”

Tiết mục Ảo Giác

Tiết mục “Ảo giác”

 

Thầy Quốc Thảo đã chia sẻ “Trước khi tham gia cuộc thi và khi đã bước vào cuộc thi, tôi luôn nói với các em rằng, các em chỉ cần làm hết sức để thể hiện hết tài năng của mình, hãy diễn như thể lần cuối cùng được diễn. hãy tỏa sáng nhất có thể. Thầy không cần các em tham gia cuộc thi phải có giải thưởng, vì Thầy tin tưởng các em sẽ làm tốt nhất có thể.”

 

NICKEL THỊNH đoạt giải Huy Chương Bạc

NICKEL THỊNH đoạt giải Huy Chương Bạc
với vai diễn Chín Muộn trong vở “Vẽ lấy đời mình”


Thật hạnh phúc khi hôm nay được cầm giải thưởng trên tay. Với Nickel Thịnh thì đây là không phải là giải thưởng của cá nhân mà là giải thưởng của cả tập thể. Vì nếu không có mọi người hỗ trợ thì Nickel Thịnh cũng không thể có được giải thưởng này. Đây vừa là sự khích lệ vừa là động lực thúc đẩy tinh thần làm nghệ thuật nghiêm túc để có thể mang đến cho khán giả thêm nhiều tiết mục hay hơn nữa. Xin cảm ơn và tri ân tất cả!

 

TRƯỜNG PHÚC đoạt giải Tài Năng Triển Vọng

TRƯỜNG PHÚC đoạt giải Tài Năng Triển Vọng
với vai Minh Mẫn trong vở “Chồng Nhái”

“Xin cảm ơn ngôi nhà thứ hai Sân Khấu Kịch Quốc Thảo và xin cảm ơn Thầy Quốc Thảo đã cho Phúc có được cơ hội tham gia cuộc thi lần này để có thể được thể hiện tài năng của mình. Với Phúc, giải thưởng Tài năng triển vọng chính là kết quả đền đáp cho công ơn giảng dạy của các Thầy Cô tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo và cũng là công sức mà Phúc và các anh chị em đã nỗ lực mỗi ngày để có được như ngày hôm nay. Phúc sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để có thể phục vụ tốt hơn cho việc phát triển nghệ thuật trong tương lai. Xin mọi người hãy ủng hộ cho các vai diễn mới của Phúc cũng như những vở diễn đến từ Sân Khấu kịch Quốc Thảo.” Diễn viên trẻ Trường Phúc đã có chia sẻ sau khi đoạt giải Tài năng triển vọng Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc – 2020.


Tin tức liên quan

LÔI VŨ - Vẻ đẹp xưa trong hình hài mới
LÔI VŨ - Vẻ đẹp xưa trong hình hài mới

1240 Lượt xem

"Nếu anh bắn vào quá khứ bằng khẩu súng lục, tương lai sẽ bắn lại anh bằng khẩu đại bác"
Sân Khấu Kịch Quốc Thảo tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng chứng nhận cho Khóa K1 & K23
Sân Khấu Kịch Quốc Thảo tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng chứng nhận cho Khóa K1 & K23

699 Lượt xem

Sân Khấu Kịch Quốc Thảo long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng chứng nhận hoàn thành khóa học của các học viên xuất sắc nhất của Khóa K1 & K23. Ngày Lễ tốt nghiệp, không chỉ là ngày vui, ngày quan trọng của thầy Quốc Thảo hay các bạn học viên Khóa K1 & K23 hay của riêng bất cứ ai mà nó chính là "NGÀY HỘI" của cả Sân Khấu.  
Tiếng Nói Sân Khấu
"Tiếng Nói Sân Khấu"

1233 Lượt xem

CHÚC MỪNG TOÀN THỂ K6 ĐÃ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC ĐÊM THI “TIẾNG NÓI SÂN KHẤU” XU HƯỚNG YÊU CẦU CỦA NGƯỜI DIỄN VIÊN TRẺ TRONG TƯƠNG LAI.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng