Bí Mật Cẩm Tú Đài - Sự trở lại đầy tính sáng tạo trong thời đại mới

Trong suốt quá trình học tập, các bạn đã nhận được rất nhiều lời khuyên, những đánh giá chuyên môn từ quý thầy cô. Và trong đêm thi tốt nghiệp này, các bạn sẽ được lắng nghe những đánh giá chuyên môn cuối cùng cũng như những lời khuyên bổ ích cho mình để làm hành trang trên con đường nghệ thuật.

 

(Từ trái sang)

Biên đạo múa Hải Âu, Nghệ sĩ Quốc Thảo, Nghệ sĩ Minh Nhí, NSND​​​ Kim Xuân,

Giảng viên hóa trang Tố Loan, Giảng viên hình thể Đức Thành

 

NSND Kim Xuân

“Đây là lần thứ ba, cô Kim Xuân được mời đến tham dự đêm thi tốt nghiệp của các em ở Sân Khấu Kịch Quốc Thảo. Phải nói là rất xúc động với Người lái đò trên con sông Nghệ thuật – Đạo diễn Quốc Thảo. Để đào tạo ra một lớp diễn viên trẻ, đều tay và có thực lực đó phải gọi là "kì tích". Cảm ơn Đạo diễn Quốc Thảo đã cho Kim Xuân có được những giây phút thăng hoa cùng với các bạn diễn viên trẻ trong ngày hôm nay. Và chúc cho các em luôn được Tổ nghiệp chiếu cố trên con đường nghệ thuật mà mình đã chọn. Cuối cùng, cô Kim Xuân chỉ muốn nói là, chúc mừng các bạn đã chính thức trở thành đồng nghiệp của cô Kim Xuân.”

 

Thầy Minh Nhí

Quá xúc động! Thầy không biết nói gì hơn là xin chúc mừng tất cả các con. Ngay từ những ngày đầu tiên, thầy nhận giảng dạy lớp của các con đến ngày hôm nay, đã trải qua một khoảng thời gian, tuy không dài nhưng cũng không phải là ngắn. Từ ngày các con chập  chững đến với nghề qua những vai diễn trong các tiểu phẩm thi, thầy trò mình đã trải qua đủ các cung bậc buồn vui, giận hờn, trách móc, hoặc cũng có những lúc thương nhớ, cảm động mà các con mang đến cho thầy.

Thầy cứ nhớ hoài từng gương mặt mới ngày nào còn non nớt mà nay đã sẵn sàng tiếp bước các thầy cô. Thật sự các con làm cho thầy cảm thấy vô cùng hãnh diện vì được giảng dạy lớp của tụi con. Và xin được cám ơn thầy Thảo đã cho Minh có cơ hội quen biết và làm việc với các con. Chúc các con "Tâm" lúc nào cũng luôn hướng về Tổ nghiệp, phục vụ cho khán giả và thầy tin chắc các con sẽ thành công.”

 

NSƯT Tuyết Thu

“Là một giáo viên cũng đã và đang tham gia giảng dạy cho các em tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo, thì bản thân Thu thấy các bạn có rất nhiều cố gắng trong học tập. Tuy không phải là giáo viên giảng dạy chính thức lớp của các em, nhưng cũng có vài lần cô có cơ hội được làm việc với các em, và cô cảm nhận được đây là các bạn sinh ra để làm nghệ thuật. Nói một cách công bằng thì vở kịch Lôi Vũ với phiên bản năm 1988 là một bức tường vững chắc trong lòng của nhiều thế hệ khán giả. Và mỗi nhân vật đều có tính cách, số phận đặc biệt đan xen trong cuộc đời nhau. Chỉ việc tái diễn cũng đã khiến cho các em cảm thấy áp lực nếu như phải thực hiện. Đằng này, thầy Thảo lại gây khó khăn cho các em khi cải biên hoàn toàn mới, cho các em thực hiện vở diễn theo phong cách cổ trang. Đây không chỉ là thách thức cho các em Khóa 2-3 mà còn là thách thức cho tất cả các thầy cô tham gia giảng dạy các em. Chỉ có thể nói một câu thế này, Tuyết Thu thực sự cảm phục thầy Thảo vì mỗi khi thầy nhận một dự án nào đó, thầy luôn luôn sáng tạo, tìm tòi và phát hiện ra các yếu tố sáng giá để phục vụ cho khán giả. Chúc mừng thầy Quốc Thảo và các em học viên Khóa K2-3 đã có một đêm diễn thăng hoa trong tác phẩm đầu tay của mình.”

 

Cô Tịnh Đức – Giảng viên thanh nhạc

“Trước tiên là cô chúc mừng tụi con đã hoàn thành đêm thi tốt nghiệp của mình. Giờ có thể thở phào nhẹ nhõm xíu rồi. Giờ nhìn các con tự tin trên sân khấu, sử dụng làn hơi, tiếng nói một cách rõ ràng, bài bản, mạch lạc khiến cho cô cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Nhớ lại những ngày đầu, các con đến sân khấu có đứa thì đớt, đứa thì cà lâm, đứa thì phát âm không rõ chữ, đứa thì tự ti tiếng nói trong họng nói không thoát hơi ra được, v.v... Bước vào nhận lớp mà cô thấy hoang mang quá trời. Cô xin lỗi tụi con là lúc đó, cô không tin tưởng là các con có thể hoàn thành được khóa học. Vậy mà như tất cả mọi người đã thấy. Ngày hôm nay, các em đã tự tin giới thiệu bản thân mình với khán giả rằng mình là diễn viên thông qua vai diễn mà các bạn đang đảm nhận. Cô nói thiệt, ngày hôm nay cô khen các con mà cô không tiếc lời nào hết. Cô chúc tụi con, sức khỏe, luôn tìm tòi, học hỏi để hoàn thành bản thân và phục vụ tốt công việc mình đã chọn. Chúc mừng các con!

 

Thạc sĩ Đức Thành – Giảng viên bộ môn Hình thể

“Thật sự mà nói, đây là một trong các lớp tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo có hình thể tốt nhất. Vốn dĩ các em cảm nhận rất tốt không gian sân khấu, xử lý sân khấu cũng tốt. Vì thế, mỗi khi thầy chuốt bài cho các bạn, thầy lúc nào cũng hào hứng hết. Các bạn học rất nghiêm túc, rất chăm chú. Mỗi động tác hình thể đều đòi hỏi các bạn phải có kỹ thuật riêng nên lúc nào khám phá ra được các hành động mới lạ nào đó là y như rằng các bạn sẽ yêu cầu thầy hướng dẫn đến khi làm ra thì thôi, dù có khó đến đâu các em cũng không nề hà hay than thở gì hết, chỉ biết tập luyện và tập luyện thôi. Những lúc đó, thầy thực sự rất cảm ơn các em đã cho thầy có được cơ hội được thỏa sức sáng tạo cùng với các em. Và thầy chỉ có một lời khuyên cho các em như thế này. Dù mình có tài năng đến đâu đi nữa nhưng nếu không chịu "văn ôn võ luyện" thì tài năng đó cũng sẽ bị hao mòn và lụi tàn. Vì thế muốn theo đuổi nghề diễn viên. Các em phải cố gắng hơn rất nhiều lần so với những ngày học tập tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo. Vì thế giới showbiz có rất nhiều tài năng và mỗi ngày đều có những gương mặt mới và nhiều tài năng hơn xuất hiện nên hãy luôn luôn trau dồi tất cả kỹ năng để phục vụ cho tương lai của mình. Chúc mừng các em!

 

Thầy Hải Âu – Biên đạo - Giảng viên bộ môn Múa

“Trước tiên, thầy xin chúc mừng tất cả các con đã hoàn thành chặn đường đầu tiên của mình. Chúc mừng thầy Quốc Thảo đã đào tạo thành công lứa học trò tài năng và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Phải nói, được thầy Thảo tín nhiệm mời hợp tác giảng dạy cho các con, thầy cảm thấy vô cùng biết ơn và hạnh phúc vì các con tuy không có nhiều năng khiếu trong lĩnh vực múa và thời gian mà thầy trò mình gặp nhau cũng không phải là nhiều nhưng các con luôn biết tận dụng thời gian ít ỏi đó để trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Thầy thật sự trân trọng điều đó.

Cảm ơn các con và chúc các con thật nhiều sức khỏe để có thể cống hiến cho khán giả các tác phẩm, vở kịch hay hơn nữa. Chúc mừng các con!!!

 

Cô Tố Loan – Chuyên viên – Giảng viên bộ môn hóa trang

“Nãy giờ mọi người khen tụi con cũng nhiều rồi, giờ cho cô khen thêm chút chắc không sao phải không thầy? Hihi... Các thầy cô nãy giờ nói về diễn xuất của các con nhiều rồi, giờ cô dạy hóa trang, cô xin nhận xét về hóa trang ngày hôm nay của tụi con. Nói thật, ngày hôm nay, các con rất đẹp! Các con đẹp từ ngoại hình cho đến tính cách nhân vật. Thấy các con diễn tả nhân vật qua việc hóa trang một cách xuất sắc cô cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Các con thật sự đã thể hiện rất tốt thần thái của mỗi nhân vật. Giúp cho khán giả cảm nhận thêm nhân vật rõ nét hơn nữa dù khi các con bước ra sân khấu, dù không cần nói gì, chỉ cần thể hiện ánh mắt, hay cái vuốt tay, cái cười nhẹ. Thiệt sự làm cô rụng tim mỗi khi mà Hoàng tử Bá Thi cười. Mà chia sẻ với phụ huynh của Cường luôn là anh này, giờ học make up nào cũng bị la vì làm lần nào cũng sai, không sai bước này cũng sai bước kia. Nhưng mà ngày hôm nay, con hóa trang làm cô rất hài lòng. Và các bạn khác cũng vậy, thật sự rất tuyệt vời. Cô xin lỗi vì nói hơi nhiều về nhân vật Bá Thi. Vì bạn Cường này trong quá trình học môn Make up của cô thường xuyên quên, không quên bước này thì cũng quên bước kia. Nhưng ngày hôm nay, các bạn làm được như vầy thì thật sự cô rất mừng. Chúc mừng các con.

 

Thầy Quốc Thảo

“Xin thưa tất cả quý anh chị báo đài, quý thầy cô, quý anh em nghệ sĩ đã đến ủng hộ cho đêm thi tốt nghiệp của các em Khóa K2-3 hôm nay. Và cũng xin thưa toàn thể quý phụ huynh, bạn bè và các bạn học viên của Sân Khấu Kịch Quốc ThảoSân Khấu Kịch Minh Nhí. Để có được một vở diễn hay để phục vụ cho quý vị khán giả, thì không chỉ người diễn viên mà đến cả các bạn hậu đài, các bạn hỗ trợ phía sau sân khấu cũng đã phải nỗ lực rất nhiều. Đó là chưa kể đến lúc các em đang trong giai đoạn lựa chọn kịch bản phù hợp. Các em đã nghiên cứu rất nhiều kịch bản, làm việc với nhau, trao đổi, tranh luận để đi đến thống nhất vở diễn "Bí Mật Cẩm Tú Đài" là cả một quá trình. Thấy các em cố gắng từng ngày như vậy làm Thảo nhớ đến những ngày mà tụi mình còn ngồi trên ghế nhà trường. Thức đêm thức hôm làm đạo cụ, trang phục, cảnh trí rồi sửa chữa mỗi khi phát hiện có bất cứ sai sót nào và thậm chí là phải làm mới lại hoàn toàn vì không phù hợp. Những lúc như vậy, chỉ biết cầu mong sao cho Tổ nghề soi sáng để các em có sức khỏe để làm cho thật tốt.

Như quý vị khán giả cũng đã biết, trước đây Quốc Thảo có tham gia diễn xuất vai Chu Bình trong vở Lôi Vũ phiên bản năm 1988. Lúc đó, cùng lúc có tới 04 đơn vị cùng thực hiện vở diễn này. Mà ekip của Thảo lúc đó, chỉ toàn là các bạn diễn viên trẻ mới ra trường được chị Hoa Hạ tin tưởng, giao cho các vai diễn quan trọng nên lúc đó, tụi Thảo chỉ biết cố gắng và cố gắng hết sức để thể hiện vai diễn và cũng để đáp lại tình cảm của Đạo diễn Hoa Hạ dành cho tụi Thảo. Và cũng giống như hôm nay, thầy đã tin tưởng các bạn có thể diễn tốt vai diễn mà các thầy cô đã từng rất trân trọng và thật sự các bạn đã không để thầy cô và tất cả những người yêu thương mình phải tiếc nuối một giây phút nào khi theo dõi các bạn biểu diễn trên sân khấu. Và cũng xin bật mí thêm cho quý vị một thông tin là vào ngày 22.11.2020 vừa rồi, thì các bạn học viên Khóa K4 Sân Khấu Kịch Quốc Thảo cũng lựa chọn Trích đoạn Lôi Vũ trong phần thi của mình.

Thầy thấy các bạn chăm chỉ như vậy, thầy mừng vô cùng, thầy chỉ muốn nói một điều với các bạn. Sau vở diễn hôm nay sẽ không phải là kết thúc. Đó chỉ mới là bắt đầu cho hành trình dài trên con đường nghệ thuật. Các bạn phải cố gắng hơn nữa. Trước tiên là cố gắng vì bản thân các bạn đã lựa chọn đi theo con đường nghệ thuật này - một con đường hoàn toàn không hề dễ dàng gì, sau là cố gắng vì gia đình đã luôn ủng hộ các bạn để các bạn an tâm học tập, tiếp đó là cố gắng vì các thầy cô luôn dõi theo bước chân của các bạn.

Cuối cùng, xin cảm ơn quý thầy cô, quý vị phụ huynh đã luôn đồng hành cùng với các em trong suốt thời gian qua. Để ngày hôm nay, chúng ta có thể đứng đây ngắm nhìn thành quả mà tất cả quý thầy cô, quý phụ huynh, các bạn bè của của bận học viên Khóa K23 đã vun vén và tin yêu.”

 

 

 

 


Tin tức liên quan

[Casting Call] Chương trình Hài Kịch Ứng Tác lần đầu tiên tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo
[Casting Call] Chương trình Hài Kịch Ứng Tác lần đầu tiên tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo

3766 Lượt xem

Một chương trình hoàn toàn mới đến từ Sân Khấu Kịch Quốc Thảo. Trải nghiệm diễn xuất trong một bối cảnh nhiều thay đổi và bất ngờ!!!
Chúc mừng 02 Tài năng trẻ bước ra từ Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc - 2020
Chúc mừng 02 Tài năng trẻ bước ra từ Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Kịch nói toàn quốc - 2020

600 Lượt xem

Chúc mừng các bạn diễn viên trẻ tài năng của Sân Khấu Kịch Quốc Thảo nói riêng và của nền điện ảnh Việt Nam nói chung.
Tiếng Nói Sân Khấu
"Tiếng Nói Sân Khấu"

1245 Lượt xem

CHÚC MỪNG TOÀN THỂ K6 ĐÃ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC ĐÊM THI “TIẾNG NÓI SÂN KHẤU” XU HƯỚNG YÊU CẦU CỦA NGƯỜI DIỄN VIÊN TRẺ TRONG TƯƠNG LAI.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng